Thai Nun Foundation under Queen's Patronage

สารบัญ dropdown

วันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2560

กิจกรรมโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันสิ่งเสพติด

โครงการบ้านเปลี่ยนวิถีคืนคนดีสู่สังคมจัดเป็นระยะ ตลอดปี ณ สำนักแม่ชีปฏิบัติธรรมเขาพระ  อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ตั้งอยู่บนพื้นที่ดินของมูลนิธิฯ โดยแม่ชีสโรชา ไชยเกตุ ประธานสถาบันแม่ชีไทย, กรรมการมูลนิธิสถาบันแม่ชีไทยฯ และกรรมการมูลนิธิมหาปชาบดีเถรีวิทยาลัย




สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการร่วมกับ ปปส. ภาค ๗ โครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันสิ่งเสพติด จากสหวิทยาเขตบึงฉวาก ในวันที่  ๙-๑๑  มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ  สำนักแม่ชีปฏิบัติธรรมเขาพระ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ปปส. ภาค ๗




อีกโครงการหนึ่งเป็นโครงการอบรมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันสิ่งเสพติด  จากโรงเรียนทุ่งแฝกพิทยาคม ในวันที่  ๒๒-๒๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๐  ณ  สำนักแม่ชีปฏิบัติธรรมเขาพระ  อ.เดิมบางนางบวช   จ.สุพรรณบุรี ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ปปส ภาค ๗ เป็นศูนย์พัฒนาคุณธรรม และจัดตั้งโครงการบ้านเปลี่ยนวิถี รับเยาวชนที่เป็น(ผู้หญิง)ที่เสพยาเสพติด ฟื้นฟูจิตใจ และมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนที่มีผลการเรียนดี ความประพฤติเรียบร้อย




แนวคิดและปณิธานในชีวิตและการทำงาน ใช้หลักธรรมในพระพุทธศาสนา เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้หญิงที่มีทุกข์ และบุคคลทั่วไปให้มีความสุขในชีวิตและเป็นคนดีในสังคม ถือว่าท่านเป็นอาจารย์สอนกรรมฐานที่นับถือท่านหนึ่ง




สำหรับโครงการปฏิบัติธรรม ปี ๒๕๖๑ ณ สำนักแม่ชีปฏิบัติธรรมเขาพระ อ.เดิมบางนางบวช  จ.สุพรรณบุรี ได้จัดผ่านไปแล้ว ในวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๖๑